Pages

Thursday, December 21, 2017

[Chia sẻ] Các cách chữa bệnh trĩ cho mẹ bầu

Mang thai là một vai trò thiên liêng của người phụ nữa, niềm hạnh phúc được làm mẹ không ai có thể cảm nhận được nếu chưa thực sự trải qua nó. Tuy nhiên bên cạnh niềm hạn phúc ấy thì các bà mẹ mang thai cũng sẽ chịu đựng nhiều nỗi đau khác. Căn bệnh mang tên bệnh trĩ đang và đã là nỗi ám ảnh của tất cả các bà mẹ hiện nay. 
Để làm giảm bớt gánh nặng, nỗi lo đó chúng tôi những bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Thành Thái sẽ chia sẻ đến các bà mẹ các cách chữa bệnh trĩ cho mẹ bầu hiệu quả. 

Nguyên nhân mắc bệnh trĩ

Mang thai là một quá trình 9 tháng 10 ngày lâu dài, ngoài những khó khăn bất tiện khi đi lại trong quá trình mang thai, các bà mẹ còn phải gánh chịu nhiều áp lực từ việc ăn uống đến cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân để thai nhi không phải chịu ảnh hưởng. Chính vì sự thay đổi quá lớn nên khi mang thai cơ thể mẹ cũng có nhiều biến đổi. Trong 3 tháng cuối của thai kì là quá trình nhạy cảm nhất của người mẹ, ở giai đoạn này cơ thể mẹ vô cùng yếu nên tỷ lệ mắc bệnh cũng khá cao. 

Cách chữa bệnh trĩ khi mang thai
Trong tất cả các loại bệnh thì bệnh trĩ có thể nói là căn bệnh ám ảnh nhất và thường xảy ra nhất đối với người mẹ. Nguy cơ phụ nữ mắc bệnh trĩ thường cao và tỷ lệ thuận với sự phát triển của thai nhi.
Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ dẫn đến tình trạng phụ nữ khi mang thai dễ mắc bệnh trong đó điển hình nhất là táo bón. Do trong quá trình mang thai, người phụ nữ thường ăn nhiều đồ ăn dinh dưỡng để tốt cho thai nhi, bên cạnh đó họ thường hạn chế đi lại cũng như hoạt động vì sợ bị động thai nhưng vô tình những điều đó ảnh hưởng đến việc đi đại tiện và gây ra táo bón. Bên cạnh đó, do trọng lượng của thai nhi ngày càng lớn đã vô tình tạo một áp lực lên các thành tĩnh mạch ở vùng hậu môn, cản trở sự lưu thông máu và hình thành nên các búi trĩ.

Các cách chữa bệnh trĩ khi mang thai

Vì đang mang thai nên cơ thể của mẹ rất nhạy cảm và hạn chế dùng các loại thuốc, để giảm đau khi mắc bệnh trĩ và giảm sự phát triển của bệnh chúng ta nên thực hiện các cách chữa bệnh trĩ tại nhà khá hiệu quả như sau nhé:

Ngâm mình trong nước ấm

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà an toàn là ngâm mình trong nước ấm, đây là thói quen rất có ích cho người bệnh trĩ đặc biệt là phụ nữ khi mang thai. Việc ngâm hậu môn trong nước ấm sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu được dễ dàng hơn, hạn chế sự giãn nở của các tĩnh mạch là giảm các cơn đau do trĩ gây ra. Nên thực hiện mỗi này 2-3 lần để đạt hiệu quả.

Sử dụng rau diếp cá cũng là cách chữa bệnh trĩ

Trong rau diếp các có chứa nhiều thành phần tự nhiên giúp kháng viên vì vậy sử dụng rau diếp cá để chữa trĩ cũng là phương pháp hữu hiệu. Dùng rau diếp các rửa sạch và nấu nước sôi để xông hậu mô, xông đến khi nước nguội thì dùng nước đó rưar hậu môn. Ngoài ra các bà mẹ mang thai cũng có thể giã nát và đắp trực tiếp rau lên vùng bị trĩ. Thực hiện khoảng chừng 3 tháng búi trĩ sẽ dần thuyên giảm.

Một số lời khuyên cho mẹ mang thai mắc bệnh trĩ

Cách chữa trĩ khi mang thai
Nên kết hợp việc phòng bệnh trong quá trình thực hiện các cách chữa bệnh trĩ để đạt hiệu quả cao hơn. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều thực phẩm có chất xơ và uống nhiều nước. Hạn chế ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, không sử dụng các chất kích thích. Luyện tập những động tác thể dục cơ bản và tập thói quen đi vệ sinh đúng giờ.
Sau thời kì sinh sản người mẹ vẫn nên đến các trung tâm y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cách chữa bệnh trĩ từ đó có hướng điều trị dứt điểm bệnh hơn.

Link gốc:
https://cachchuatrithanhthai.blogspot.com/2017/12/cac-cach-chua-benh-tri-cho-me-bau.html

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates