Pages

Tuesday, January 9, 2018

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng nhánh tỏi


Cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi có thể là phương pháp khá quen thuộc đối với nhiều người và đã được biết đến từ lâu. Phương pháp này cũng là một cách khá hữu hiệu đối với người bệnh và cũng khá đơn giản khi thực hiện tại nhà. Vậy tại sao nó lại tốt đến vậy và làm cách nào để sử dụng tỏi chữa bệnh một cách hiệu quả nhất. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thử nhé.

Tỏi là cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản

Tỏi là một loại thực vật thuộc họ hành, nó là một loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn của Việt Nam, tỏi có vị cay và hơi nồng nên có tác dụng làm dậy mùi thức ăn thêm ngon. Tỏi không chỉ đơn giản là một loại thực vật dùng để làm gia vị trong gian bếp của gia đình Việt mà còn là một dược liệu dùng để chữa nhiều loại bệnh như cảm cúm, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch, giảm mỡ máu, chống huyết khối, diệt vi khuẩn…


Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng tỏi
Nhờ tính năng diệt khuẩn và những thành có trong tỏi mà nó trở thành một dược liệu không thể thiếu trong các cách chữa bệnh trĩ tại nhà của người bệnh. Nhờ những thành phần bên trong của tỏi mà người có thể tận dụng nó để chữa bệnh như: tỏi chứa 2% allicin có tác dụng diệt khuẩn rất mạnh nhờ làm rối loạn sự trao đổi chất của vi khuẩn. Với thành phần đó nên tỏi có khả năng diệt khuẩn khoảng 1/10 của penicllin đối với một số bệnh liên quan đến vi khuẩn do đó tỏi có thể làm giảm bớt tình trạng sưng viêm của búi trĩ do vi khuẩn gây nên. Ngoài ra chất allicin bên trong tỏi còn có tác dụng làm kích thích các mô mềm của ống hậu môn và đặc biệt chất này dễ phân hủy và chuyển hóa thành axit 2-propenesulfenic chịu tránh nhiệm chống oxy hóa.

Cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi

Tỏi có thể được dùng trong trường hợp người bệnh mắc phải trĩ nội, trĩ ngoại..có nhiều cách để sử dụng tỏi làm cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả và an toàn. Dưới đây tôi sẽ giới thiệu đến với các bạn 3 cách cơ bản, đơn giản và phổ biến nhất hiện nay:

       Phương pháp 1:

Ngoài chức năng chữa bệnh tỏi cũng được xem là một loại gia vị trong các bữa ăn hằng ngày vì vậy việc tiêu thụ tỏi trong các bữa ăn hằng ngày cũng là cách giúp giảm đau, ngứa và rát hậu môn. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn tỏi sống.

      Phương pháp 2:

Lột vỏ tép tỏi rồi nhét vào hậu môn như viên thuốc đạn, đẩy vào bên trong trực tràng để qua đêm cho đến sáng hôm sau khi đi ngoài nó sẽ rớt ra ngoài. Sử dụng phương pháp này 3 lần trng một tuần để có kết quả tốt.


Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng tỏi

Lưu ý:

  • Khi áp dụng phương pháp này có thể xảy ra một số tác dụng phụ như:
  • Cơ thể có mùi vì tỏi khá nặng mùi.
  • Dùng quá nhiều tỏi sẽ dễ bị ợ nóng, rối loạn tiêu hóa.
  • Tỏi có khả năng làm giảm sự hấp thụ của thuốc isoniazid
  • Làm chậm quá trình đông máu.
  • Không dùng tỏi để lâu trong tủ lạnh và đã lên mầm.
  • Nếu bị dị ứng với tỏi như ợ nóng, đầy hơi thì lập tức ngưng sử dụng ngay.

Chú ý:  Đối với những trường hợp bệnh trĩ nặng, búi trĩ bị chảy máy sưng to, chảy máu hậu môn thì không nên áp dụng phương pháp này bỡi nó sẽ gây tác dụng phụ. Vì vậy đối với những người mắc bệnh trĩ ở cấp độ cao nên đến các trung tâm y tế uy tín để điều trị bằng những cách chữa bệnh trĩ hiện đại để có kết quả tốt hơn.



Link gốc:
https://cachchuatrithanhthai.blogspot.com/2018/01/cach-chua-benh-tri-tai-nha-bang-nhanh-toi.html

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates