Pages

Saturday, December 23, 2017

[CẢNH BÁO] CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ NGOẠI BẰNG PHẪU THUẬT


Theo sự thống kê của hội y tế hậu môn – trực tràng, đa số những người mắc bệnh lý có liên quan đến hậu môn –trực tràng đều là bệnh trĩ. Có hơn 50% dân số mắc bệnh trĩ hiện nay và con số này ngày càng tăng dần. 


Bệnh trĩ là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, bệnh có 3 dạng là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Tuy cùng là bệnh trĩ nhưng cả ba loại trĩ này sẽ có những cách chữa bệnh trĩ khác nhau tùy vào mức độ nặng của bệnh và loại bệnh mà các bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp khác nhau.

Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại

Cũng giống như trĩ nội, bệnh trĩ ngoại được hình thành do sự tác động lên các sợi tĩnh mạch quanh vùng hậu môn. Bệnh trĩ ngoại có các mức độ khác nhau, loại bị ảnh hưởng do các tĩnh mạch quanh hậu môn bị vỡ, gây căng tức, đau đớn và chảy máu thường xuyên. Loại thứ 2 thì nặng và phức tạp hơn do các tĩnh mạch bị căng phồng, hoặc bị gập lại gây đau đớn và chảy máu cho người bệnh mỗi lần đi đại tiện thậm chí gây tắc hậu môn và khó khăn cho việc vệ sinh hậu môn vì vậy cần thực hiện các cách chữa bệnh trĩ hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại 
Trĩ ngoại có vẻ nghiêm trọng hơn trĩ nội, bệnh có thể bị viêm nhiễm tại các nếp gấp ở của hậu môn gây nên hiện tượng bị phù nề, đau đớn ảnh hưởng đến việc đi đại tiện khó khăn nên tình trạng táo bón càng trầm trọng và bệnh càng nặng hơn. Vì các tĩnh mạch ở hậu môn giãn to ra hình thành các búi trĩ thòi ra ngoài hậu môn nên nếu càng để lâu thì bệnh càng viêm nhiễm, đặc biệt là ở phụ nữ nếu để lâu sẽ gây viên phụ khoa.

Lưu ý cách chữa bệnh trĩ ngoại

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phẫu thuật cắt trĩ, tuy nhiên không phải lúc nào bệnh trĩ cũng áp dụng phẫu thuật mà tùy theo loại bệnh và mức độ nặng của bệnh. Thông thường khi điều trị bệnh trĩ ngoại sẽ điều trị bằng việc sử dụng thuốc, thuốc có 2 loại là dạng thuốc bôi và dạng viên nang. Thuốc thường dùng được sử dụng các loại thuốc trợ mạch giúp thành mạch vững chắc, thuốc chống viêm nhiễm, kháng viêm, thuốc giảm đau, chống bị sưng và phù nề. Tất cả các loại thuốc đều phải được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ mới có hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại
Ngoài ra phẫu thuật cũng là một cách chữa bệnh trĩ hiện đại với nhiều phương pháp như: Longo, HCPT, PPT…, tuy nhiên bệnh trĩ ngoại chỉ được chỉ được áp dụng duy nhất một phương pháp cắt trĩ, bỡi tại đây có nhiều cơ quan thụ cảm, nếu áp dụng các phương pháp khác sẽ gây đau đớn thời gian dài. Và phương pháp này chỉ áp dụng khi bệnh ở mức độ nặng hoặc ở giai đoạn cuối và dùng thuốc không khỏi.


Lưu ý khi có dấu hiệu bất thường ở hậu môn, đặc biệt là triệu chứng ra máu, đại tiện khó khăn thì cần đến ngay trung tâm y tế để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán bệnh và chữa trị kịp thời. Ngoài ra nếu bệnh vẫn còn ở mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng các cách chữa bệnh trĩ tại nhà dưới sự cho phép của các bác sĩ nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian cho người bệnh. 

Link gốc:
https://cachchuatrithanhthai.blogspot.com/2017/12/cach-chua-benh-tri-ngoai-bang-phau-thuat.html

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates