Pages

Friday, January 12, 2018

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả từ “lá trầu không”


Việc tìm kiếm các cách chữa bệnh trĩ tại nhà không còn xa lạ đối với nhiều người. Những nỗi đau và sự bất tiện mà căn bệnh này đem lại chỉ có người bệnh mới cảm nhận được. Bệnh trĩ là căn bệnh khá phổ biến và việc dùng các phương pháp chữa bệnh cũng không hiếm. Điển hình trong các cách để chữa bệnh trĩ là sử dụng lá trầu không.

Lá trầu không và công dụng chữa bệnh trĩ

Có lẽ trong Đông y việc sử dụng lá trầu không là cách chữa bệnh trĩ đơn giản không còn quá xa lạ và được các thấy thuốc đánh giá cao. Phương pháp này vừa an toàn, tiết kiệm và còn làm tiêu búi trĩ một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất có thể và chấm dứt tình trạng đau rát, ngứa ngáy, khó đi đại tiện do búi trĩ gây ra.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không
Như mọi người đã biết sự hình thành búi trĩ là do quá trình phình dãn quá mức của các thành tĩnh mạch quanh hậu môn, làm trì trệ quá trình lưu thông máu, từ đó gây ra sưng viêm và tạo thành búi trĩ. Tình trạng này kéo dài, kết hợp với táo bón trong thời gian lâu tác động lên búi trĩ sẽ làm búi càng sưng viêm to dần và bị sa ra ngoài. Chính vì vậy để làm búi trĩ tiêu tan thì phải hạn chế tình trạng táo bón và làm mềm các thành mao mạch, cản chế sự tắc nghẽn lưu thông máu từ đó làm búi trĩ nhỏ dần và tan biến.

Các nhà khoa học cho biết cứ 100 gram lá tràu không thì có chứa tới 2.4 % tinh dầu, vì vậy khi thoa lên búi trĩ sẽ làm mềm các thành mao mạch và làm búi trĩ có thể thụt vào được, hạn chế tình trạng viêm nhiễm do búi trĩ gây ra. Ngoài ra, lá trầu còn có tính kháng sinh mạnh, kháng nấm, gây ức chế nhiều loại vi khuẩn …nên giúp giảm đau các triệu chứng khó chịu cho trĩ gây ra. Hơn nữa, lá trầu không còn là loại thực phẩm chứa nhiều chất oxy hóa, chất này giúp cải thiện chức năng của dạ dày, ổn định độ Ph từ đó chữa được các triệu chứng đầy hơi, táo bón hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Sau khi tìm hiểu được những công dụng mà lá trầu không mang lại thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay. Vậy làm thế nào để sử dụng lá trầu không chữa bệnh trĩ và đạt hiệu quả tối đa, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng xông lá trầu không

          Cách 1: sử dụng lá trầu nguyên chất

Bạn cần chuẩn bị khoảng tầm 20 lá trầu không to lá, xanh tốt và một ít muối ăn. Lá trầu không sau khi được rửa sạch thì đem cho vào nồi nước sôi, tiếp đến là cho một ít muối ăn đã chuẩn bị vào nồi. Sau đó đơn giản, bạn chỉ cần đem nồi nước đã nấu và xông hậu môn. Xông cho đến khi nước bớt nóng và bắt đầu nguội dần thì dùng nước này rửa hậu môn và lấy lá trầu cọ rửa nhẹ nhàng búi trĩ để tăng tính diệt khuẩn .

         Cách 2: kết hợp lá trầu với hạt gấc, bồ kết và quả cau

Đầu tiên cần chuẩn bị các loại hạt theo tỷ lệ 7 lá trầu không, 7 hạt gấc, 7 quả bồ kết và 1 quả cau và rửa sạch chúng. Sau đó đem tất cả nguyên liệu trên giã nhuyễn chung với nhau, sau đó cho hỗn hợp và nồi nước và đung sôi. Tiếp theo là xông hậu môn với nồi nước được đun sôi cho đến khi nước nguội. Để đạt hiệu quả hơn, sau khi xông bạn nên giã thêm 1 ít lá trầu không rồi đắp lên búi trĩ và để khoảng 15 phút.

Cố gắng kiên trì thực hiện các cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không này trong một thời gian bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm nhanh chóng. Ngoài ra, để bệnh khỏi nhanh chóng và hạn chế nguy cơ phát bệnh, người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình, đồng thời giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ và cso thể kết hợp cách chữa bệnh trĩ bằng ngâm nước ấm cũng rất tốt đối với những người mắc bệnh trĩ


Link gốc:
https://cachchuatrithanhthai.blogspot.com/2018/01/cach-chua-benh-tri-hieu-qua-tu-la-trau-khong.html

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates