Pages

Sunday, January 14, 2018

3 cách chữa bệnh trĩ theo phương pháp hiện đại


Hiện nay, với sự phát triển của y học có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc, phẫu thuật hoặc các cách chữa bệnh trĩ tại nhà cũng khá hiệu quả. Tuy nhiên, tùy vào mức độ bệnh cũng như mỗi đối tượng mắc bệnh và cơ địa mỗi người mà sẽ áp dụng những phương pháp khác nhau nhằm đem đến kết quả tốt nhất cho người bệnh.

Cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc Tây

Cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc tây

1.      Sử dụng thuốc kháng sinh

Thuốc uống là một cách chữa bệnh trĩ khá thông dụng ở người bệnh. Các dạng thuốc kháng sinh, kháng viêm chủ yếu là tăng cường sức đề kháng trong việc điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc phải theo chỉ đình của bác sĩ và thường chỉ phù hợp khi bệnh ở cấp độ 1 hoặc 2.

2.      Thuốc làm tiêu trĩ

Ngoài các loại thuốc kháng sinh thì vẫn còn những loại thuốc giúp tiêu trĩ như: phenylephrine, thuốc đạn Mediconem, Trĩ đạn gây mê Tronolane, Thuốc mỡ bôi ngoài…

3.      Thuốc bảo vệ thành hậu môn

Sự phát triển của búi trĩ làm ảnh hưởng xấu thành hậu môn do đó việc dùng thuốc này có tác dụng giúp hậu môn tránh bị tổn thương, thành hậu môn được làm lành nhanh, ngăn ngừa tình trạng lở loét và viêm nhiễm sang các vùng khác do biến chứng của bệnh.

 Việc sử dụng thuốc để chữa bệnh chỉ mang tính tương đối, nếu dùng nhiều thường dẫn đến tình trạng nhờn thuốc. Ngoài ra sử dụng thuốc quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến các cơ quan như dạ dày, gan, thận…

Cách chữa bệnh trĩ  bằng phẫu thuật cắt búi trĩ

Việc sử dụng phương pháp nào chữa bệnh thường phụ thuộc vào mức độ nặng của bệnh và theo sự hướng dẫn của các y bác sĩ. Các phương pháp này có thể sử dụng ở các mức độ của bệnh trĩ, tuy nhiên vẫn ưu tiên đối với bệnh trĩ cấp 3 trở lên thường áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ để bệnh nhanh khỏi và hiệu quả hơn dùng thuốc. Hiện nay có một số phương pháp phẫu thuật hiện đại như sau


Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật

1.      Phương pháp Longo

Bằng máy móc hiện đại, phương pháp này sẽ dùng máy để khâu thắt các búi trĩ lại, nhằm làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ và làm teo búi trĩ hiệu quả. Phương pháp này không gây đau đớn, thời gian phục hồi nhanh, tuy nhiên chi phí hơi cao.

2.      Phương pháp HCPT

Phương pháp này dùng Nhiệt Nội Sinh để là đông cứng các mô tĩnh mạch của búi trĩ tạo thành các mô sẹo, sau đó sẽ dùng kéo để cắt bỏ từng búi trĩ. Phương pháp này chi phí cũng khá cao và bệnh có thể tái phát.

3.      Phương pháp PPH

Ở phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng công cụ y học để đưa búi trĩ lồi ra ngoài đồng thời cắt đứt huyết quản đưa máu về búi trĩ, cách này không gây ra tôn thường hậu môn và không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Vẫn còn nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ khác, tùy vào mỗi phương pháp và ưu nhược điểm khác nhau mà sẽ có hướng điều trị phù hợp cho từng đối tượng bệnh nhân. Khi áp dụng các cách chữa bệnh trĩ hiện đại hay cổ truyền đều đem đến mục đích là trị bệnh dứt điểm nhưng cũng chỉ là một phần, vì vậy ngoài việc điều trị bệnh người bệnh cần kết hợp ăn uống và chế độ sinh hoạt có khoa học để bệnh nhanh khỏi và không bị tái phát.


Link gốc:
https://cachchuatrithanhthai.blogspot.com/2018/01/3-cach-chua-benh-tri-theo-phuong-phap-hien-dai.html

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates