Pages

Tuesday, January 2, 2018

Cách chữa bệnh trĩ từ cây sung hiệu quả


Các cách chữa bệnh trĩ tại nhà với những bài thuốc dân gian, những mẹo chữa bệnh và bằng những loại thực phẩm hằng ngày xung quanh chúng ta được rất nhiều người ưu tiên sử dung. Việc áp dụng những phương pháp này sẽ giúp cho người bệnh giảm các triệu chứng bệnh trĩ một cách đơn giản, tiện lợi, không tốn nhiều chi phí và không còn cảm thấy mặc cảm.


Để đáp ứng được nhu cầu của người bệnh cũng như làm phong phú thêm cho cẩm nang chữa bệnh của người đọc tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà bằng cây sung cũng khá hiệu quả.

Qủa sung là cách chữa bệnh trĩ an toàn, hiệu quả

Sung là một loại trái cây nhìn bề ngoài có vẻ khô khan nhưng thật ra nó được sử dụng khá nhiều trong các vị thuốc đông y. Sung cũng có tác dụng tốt trong việc chữa bệnh trĩ, ăn quả sung chín có tác dụng giúp nhuận tràng tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón lâu ngày và ngăn chặn nguy cơ xuất hiện bệnh trĩ hiệu quả.


Cách chữa bệnh trĩ bằng cây sung
Bên cạnh đó, lá cây sung còn được dùng giúp giảm đau nhanh chóng các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra, có khả năng khử trùng, giảm sưng viêm búi trĩ nên rất tốt cho tình trạng đau nhức, sưng lòi búi trĩ. Cây sung có thể trồng rất dễ dàng vì vậy bạn nên sở hữu một cây sung trong vườn để tận dụng chúng để nấu ăn, xông búi trĩ, rửa hậu môn là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả và ngăn ngừa các triệu chứng táo bón phòng ngừa bệnh

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây sung

Cách 1   Xông hậu môn bằng lá sung và lá ngải cứu…

Bạn cần chuẩn bị cho mình một ít lá sung đã bỏ cọng. Mỗi thứ dùng khoảng 1 nắm, nên lựa những lá xanh tươi tốt. Một ít lá lốt, lá cúc tần. Một củ nghệ rửa sạch và tán nhỏ. Một chén nước bồ kết đặc nhỏ.

Cách làm:

Rửa sạch các loại lá đã chuẩn bị, đem thái nhỏ và cho vào nồi cùng với củ nghệ đã tán nhỏ. Tiếp tục cho thêm 8 cốc nước vào và đun sôi lên. Đến khi nước đã sôi thì cho chén nước bồ kết đặt còn lại vào nôi, đậy nắp lại cho kín và đung dưới lửa nhỏ trong vòng 10 phút. Sau đó đổ hỗn hợp ra bô để xông hậu môn trong vòng từ 15-20 phút.


Cách chữa bệnh trĩ bằng cây sung và các loại cây khác
Lưu ý: tuyệt đối không nên dùng bã thuốc chà sát hậu môn để tranh bị xước gây tổn thương và viên nhiễm vùng bị viêm. Đây là cách chữa bệnh trĩ khá đơn giản và dễ lại tại nhà.

Cách 2   Ăn trái sung giúp phòng ngừa và chữa bệnh trĩ

ở cách này bạn chỉ cần dùng khoảng 15-20 quả sung xanh, có thể dùng trái khô hoặc xanh rồi dùng nấu canh chung với lòng heo. Nấu khoảng 1.5 lít đến 2 lít nước, bạn có thể uống nước canh này mỗi ngày cho đến khi cảm thấy bệnh thuyên giảm.

Cách 3 Xông hậu môn theo phương pháp Đông Y

Dùng 3 quả sung to hoặc 1 miếng vở sung khoảng chừng bằng bàn tay hoặc 1 nắm lá sung nấu với 1,5 lít – 2 lít nước. Nấu nước này và xông hậu môn mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, xông đến khi nước bớt nóng thì dùng nước này rửa sơ hậu môn. Thực hiện liên tục như vậy từ 8-10 ngày thì sẽ có kết quả.

Mọi cách chữa bệnh trên đều có thể áp dụng được và khá hiệu quả đối với những ai có dấu hiệu mắc bệnh, mắc bệnh ở mức độ nhẹ hoặc muốn phòng ngừa bệnh trĩ. Ngoài ra còn nhiều cách chữa bệnh trĩ tại nhà khác để áp dụng tùy vào cách lựa chọn của người bệnh.



Link gốc:
https://cachchuatrithanhthai.blogspot.com/2018/01/cach-chua-benh-tri-tu-cay-sung-hieu-qua.html

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates