Pages

Wednesday, January 24, 2018

[HOT 2018] 6 cách chữa bệnh trĩ sau sinh cho mẹ bầu


Bệnh trĩ sau sinh là căn bệnh hầu hết các bà mẹ sau thời gian sinh nở đều mắc phải. Đây là căn bệnh ám ảnh tất cả các chị em phụ nữ. Áp lực từ việc sinh con, nuôi con phải ngồi nhiều, đứng nhiều khiến các bà mẹ căng thẳng và phát bệnh. Đây là lúc bệnh có cơ hội tấn công, vậy để chữa khỏi bệnh cho mẹ mà không ảnh hưởng đến con hãy tham khảo 6 cách chữa bệnh trĩ sau sinh này nhé.

6 cách chữa bệnh trĩ sau sinh tại nhà

             1.      Hoa mào gà chữa bệnh trĩ sau sinh

Hoa mào gã cũng được xếp vào hàng những loại cây chữa bệnh trĩ hiệu quả. Với tính mát, có tác dụng thanh nhiệt nên cây đượ sử dụng để chữa các bệnh lậu, hạ huyết, thổ huyết, huyết lân, phụ nữa băng trung…Hoa mào gà có khả năng cầm máu và chống viêm tốt nên rất có ích trong việc chữa trị bệnh trĩ sau sinh cho bà bầu.

Cách chữa bệnh trĩ sau sinh cho mẹ bầu
Để sử dụng loại hoa này chữa bệnh người bệnh cần dùng phần bông của cây. Đem bông hoa mào gà đi phơi khô sau đó lấy chúng tán thành bột nhỏ, mịn. Bột này đem pha với nước và uống hằng ngày. Liều lượng tốt nhất là uống mỗi ngày 3-4 lần và mỗi lần khoảng 5g.

              2.      Dùng đu đủ xanh chữa bệnh trĩ tại nhà

Dùng đu đủ xanh để chữa bệnh trĩ cũng là một cách khá hiệu quả. Đu đủ xanh là loại thực phẩm rất tốt trong việc chữa bệnh và cũng được sử dụng đối với trương hợp búi trĩ bị lòi ra ngoài. Có thể dùng đu đủ để làm món ăn hằng ngày đồng thời kết hợp viêc điều trị sẽ có kết quả bất ngờ.

             3.      Cách chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lý

Sau khi sinh các mẹ có thể sử dụng hoa thiên lý chữa bệnh trĩ bằng cách: dùng 100g lá non rửa sạch, giã nát cùng với một ít muối ăn, cho thêm 30ml nước ấm vào lọc. Dùng bông thấm hỗn hợp này và thoa lên búi trĩ. Với công dụng của nó búi trĩ giảm đau rát, cầm máu hiệu quả và cũng rất an toàn cho mẹ sau sinh.

            4.      Cách chữa bệnh bằng rau diếp cá

Cũng giống như cây thiên lý, loại rau diếp cá này cũng có tác dụng cầm máu, giảm đau và kháng khuẩn nên được sử dụng chữa bệnh trĩ rất tốt. Đây là một vị thuốc nam dùng để chữa bệnh trĩ rất tốt. Có thể dùng rau diếp cá chữa bệnh bằng cách ăn hằng ngày, hoặc nấu nước để xông hậu môn sau đó dùng bã lá đắp lên búi trĩ. Kiên trì dùng cách này bệnh mới mau chóng khỏi. 

           5.      Dùng gel bôi trơn

Cách chữa bệnh trĩ sau sinh bằng thuốc bôi
Nên sử dụng loại gel bôi trơn để làm dịu nhẹ vùng da xung quanh hậu môn bị viêm nhiễm, giúp vùng hậu môn chống bị nhiễm trùng. Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, bạn có thể dùng loại gel này bôi trơn vào bên trong thành ống hậu môn. Cách này sẽ giúp bổ trợ trong việc điều trị bệnh trĩ sau sinh.

            6.      Ngâm mình trong nước ấm:

Nước ấm có tác dụng làm giãn các tĩnh mạch, giúp lưu thông máu hiệu quả, làm dịu vùng búi trĩ và kháng khuẩn làm sạch vùng hậu môn tránh bị nhiễm khuẩn khá tốt. Việc ngâm mình trong nước nóng cũng là một phương pháp hỗ trợ khá tốt trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Bên cạnh đó, việc tắm bằng nước ấm cũng giúp tinh thần thoải mái, thư giãn tốt.


Ngoài việc thực hiện các cách chữa bệnh trĩ sau sinh an toàn cho mẹ bầu, cũng cần thay đổi chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt hợp lý để bệnh nhanh chóng thuyên giảm. Đồng thời hạn chế táo bón, uống nhiều nước và tập thói quen đại tiện đúng giờ. 

Link gốc:
https://cachchuatrithanhthai.blogspot.com/2018/01/hot-2018-6-cach-chua-benh-tri-sau-sinh-cho-me-bau.html

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates