Pages

Tuesday, January 23, 2018

Trĩ ngoại và cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà


Bệnh trĩ không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng là căn bệnh dai dẳn và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Đây là căn bệnh khá tế nhị và tác động đến tâm lý người bệnh rất nhiều.


Bệnh trĩ ngoại và cách chữa bệnh trĩ ngoại
Bệnh trĩ ngoại và cách chữa trị bệnh trĩ ngoại không khác gì nhiều so với trĩ nội, nhưng trĩ ngoại gây khó khăn nhiều hơn do nó nằm bên ngoài rìa hậu môn và gây khó khăn trong vấn đề vệ sinh của người bệnh.

Sơ lược về bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là một dạng khác của bệnh trĩ, được hình thành do vùng da xung quanh hậu môn bị sưng đau và viêm nhiễm làm các sợi tĩnh mạch hậu môn bi căng giãn dẫn đến tình trạng tăng sinh các mô liên kết và gây ra tình trạng tụ máu và hình thành búi trĩ. Có thể dễ dàng nhận thấy búi trĩ ngoại bằng mắt thường vì nó nằm ngoài rìa hậu môn và được bao phủ bằng một lớp da trên bề mặt. Chính vì điều này nên búi trĩ ngoại thường khó chảy máu mà chỉ có cảm giác đau và cộm cộm mỗi khi tác động vào nó.

Bệnh trĩ ngoại và trĩ nội đều có nguyên nhân hình thành giống nhau, chỉ khác ở vị trí hình thành búi trĩ. Cả 2 đều chịu tác động từ các nguyên nhân như: thói quen ăn uống, đời sống sinh hoạt không khoa học, các bệnh về đường ruột, ảnh hưởng từ việc mang thai và sinh đẻ...vì vậy nên cách chữa bệnh trĩ cũng đa phần đều giống nhau.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà

Bệnh trĩ có rất nhiều cách chữa trị như: phẫu thuật, dùng thuốc bôi, thuốc uống, dung phương pháp dân gian...Tuy nhiên cách chữa bệnh trĩ tại nhà được nhiều người áp dụng vì tính tiện lợi, chi phí thấp và phù hợp với từng đối tượng.

Rau diếp các chữa bệnh trĩ

Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá
Diếp cá là thực phẩm quen thuộc với mọi người và mọi nhà, và đây cũng là khắc tinh của bệnh trĩ. Rau diếp các có thể mua được ở các chợ, bạn có thể sử dụng loại rau này chữa bệnh bằng cách ăn hằng ngày, làm sinh tố, xông hậu môn, giã nhuyễn và đắp trực tiếp lên búi trĩ...Nên kiên trì sử dụng sản phẩm này vừa làm món ăn hằng ngày kết hợp với các cách chữa sẽ có kết quả khả quan.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng cây thiên lý

Giống như rau diếp cá, cây thiên lý cũng loại thực phẩm dùng để chữa bệnh trĩ khá hiệu quả. Cách chữa bệnh bằng cây thiên lý là đắp nước lá thiên lý tươi từ 1-2 lần trong ngày, thực hiện đều đặn cho đến khi hết bệnh. Ngoài ra, để tăng hiệu quả chữa bệnh bạn nên kết hợp với việc uống nước từ cây thiên lý tươi khoảng 3-4 chén mỗi ngày.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Ngoài việc thực hiện các cách chữa bệnh trĩ tại nhà thì việc kết hợp chế độ ăn uống có khoa học là cách chống chọi bệnh trĩ hiệu quả nhất. Thưc hiện chế độ ăn uống theo phương pháp sau:
  • Hạn chế đồ ăn cay nóng và các chất kích thích như rượu, bia, cà phê...
  • Tập thể dục và hoạt động mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất và lưu thông máu.
  • Cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể bằng việc ăn nhiều rau củ quả để kích thích nhu động ruột tiêu hóa tốt. Uống nhiều nước để phân mềm và hạn chế táo bón. Đi đại tiện đúng giờ và đặc biệt không được nhịn đại tiện.

Bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ ngoại nói riêng đều sẽ bị đánh lùi nếu bạn áp dụng chữa trị đúng cách và thực hiện đầy đủ các nguyên tắc trong chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt. Tuy nhiên đối với một số trường hợp người bệnh mắc bệnh quá nặng hoặc tùy vào cơ địa mỗi người mà hiệu quả sẽ khác nhau. Nếu thấy tình trạng bệnh ngày càng nặng thì hãy đến ngay phòng khám trĩ uy tín để được điều trị tốt hơn.


 Link gốc:
https://cachchuatrithanhthai.blogspot.com/2018/01/tri-ngoai-va-cach-chua-benh-tri-ngoai-tai-nha.html

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates