Pages

Sunday, December 24, 2017

CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG RAU MUỐNG BIỂN KHÁ HIỆU QUẢ


Bệnh trĩ và những cách chữa bệnh trĩ tại nhà là những từ khóa có lượt tìm kiếm khá nhiều trong thời gian gần đây. Với những bất tiện mà bệnh trĩ đem lại, người bệnh luôn phải gặp khó khăn và đau đớn mỗi khi đi đại tiện, vì vậy việc tìm kiếm cách giải quyết là một trong những điều đáng quan tâm nhất của người bệnh. Vậy trong những cách để chữa bệnh thì bạn đã biết về những công hiệu mà rau muống biển đem lại chưa, hãy cùng tôi làm rõ điều này nhé.

Dùng rau muống biển để chữa bệnh trĩ

Rau muống biển là loại rau mọc ven biển, có tên gọi khác là cỏ chân dê, mã an đằng, nhị diệp hồng thự… đây là thực vật thuộc họ Bìm Bìm, họ khoai lang. Vì sống gần biển nên đây là loại cây chịu mặn tốt và phổ biến nhất. Loại rau này có thể được tìm thấy ở khắp nơi quanh bờ biển và các cồn cát trên bờ biển.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển
Theo Đông y và kinh nghiệm của người đi trước thì loại rau này có vị đắng, cay, tính hơi lạnh, vào 2 kinh can và tỳ, dùng để chữa trị những bệnh viêm và rối loạn tiêu hóa, ngoài ra còn có tác dụng trừ tê thấp, phù thũng, chân tay đau nhức mỏi, trị tiêm viêm, mụn nhọt và viêm mủ da…Loại rau này trị chảy máu, hỗ trợ điều trị xuất huyết, đi cầu ra máu, lợi tiêu hóa và nhuận tràng. Bên cạnh đó, do trong rau có nhiều chất xơ giúp hỗ trợ và điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt tính nhuận tràng của rau mang lại nhiều lợi ích cho người bị chứng khó tiêu và táo bón, thậm chí nước luộc của rau cũng có thể dùng để chữa các bệnh này, nên đây được xem là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả và an toàn. Ngoài ra loại rau này cũng còn được sử dụng để điều trị nhiễm giun đường ruột rất hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển

Tất cả các bộ phận của rau đều có thể sử dụng, thông thường có 3 cách phổ biến nhất để sử dụng rau muống chữa bệnh trĩ.

Dùng rau muống biển sắc thành thuốc để uống

Cách đầu tiên để sử dụng loại rau này là mỗi ngày người bệnh nên uống loại nước này để giúp làm tiêu giảm búi trĩ và điều trị bệnh trĩ ở mức độ nhẹ khá hiệu quả bằng cách: dùng khoảng từ 30 - 60 gram hoặc 10 – 20 gram rau muống biển khô sắc chung với nước và uống.

Cách chữa bệnh trĩ đơn giản là dùng rau muống biển đắp hậu môn

Trước khi thực hiện phương pháp này bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn. Tiếp đó lựa chọn ra những rau xanh tốt ngâm sơ với nước muối để khử trùng và rửa sạch để cho ráo. Sau đó, lấy một ít rau giã cho nhuyễn và đắp trực tiếp lên hậu môn – vùng bị trĩ. Hoặc có thể lấy rau muống biển nghiềm nhỏ mịn ra dùng để bôi (đắp) vào búi trĩ. Kết hợp cách này với việc uống nước ở trên sẽ đem lại hiệu quả khá cao.

Dùng rau muống biển làm thức ăn hằng ngày

Phương pháp này khá đơn giản và dễ dàng nhất đối với những người không có thời gian. Thay vì mỗi ngày phải nấ nước, giã rau để đắp người bệnh có thể dùng loại rau này như một thực đơn hằng ngày trong bữa ăn của mình, vừa bổ dường, làm phong phú bữa ăn hằng ngày vừa có thể trị bệnh.
Dùng khoảng tầm 30 gram rau muống rửa sạch rồi đem hầm với 300 – 500 gram lòng lợn và ăn chung với cơm, chia thành 2 bữa ăn trong ngày. Lưu ý, bạn nên ăn liên tục trong vòng 10 ngày nếu bệnh chưa thuyên giảm thì ngừng ăn khoảng 3 – 5 ngày và sau đó tiếp tục dùng, bệnh sẽ có dấu hiệu thuyên giảm.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển
Ngoài sử dụng những phương pháp trên, người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt hợp lý để có được một cách chữa bệnh trĩ tốt nhất và cho hiệu quả cao nhất. Đặc biệt cần lưu ý, rau muống biển không độc nhưng không tốt cho phụ nữa mang vì vậy đây không được xem là cách chữa bệnh trĩ cho phụ nữ mang thai.

Link gốc:
https://cachchuatrithanhthai.blogspot.com/2017/12/cach-chua-benh-tri-bang-rau-muong-bien-kha-hieu-qua.html

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates