Pages

Saturday, December 30, 2017

Cách chữa bệnh trĩ bằng ngâm nước ấm


Khi bệnh trĩ bước qua giai đoạn 2, 3, 4 thì các búi trĩ đã dần được hình thành và sa ra ngoài theo thời gian kéo dài của bệnh. Những triệu chứng đi kèm khi búi trĩ bị sa ra ngoài là đau rát hậu môn, chảy máu hậu môn, búi trĩ sa ra ngoài gây cọ xát đau đớn cho người bệnh. Để giúp giảm đau búi trĩ cho người bệnh hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách chữa bệnh trĩ bằng nước ấm.

Cách chữa bệnh trĩ bằng nước ấm có tác dụng không?

Bệnh trĩ được hình dành do sự phình dãn quá mức của các búi trĩ, gây ứ trệ tắc nghữn tại các sợi tĩnh mạch làm máu không được lưu thông lâu dần sẽ hình thành các búi trĩ và bị sa ngoài. 

Cách chữa bệnh trĩ bằng ngâm nước ấm
Dựa vào nguyên lý đó nên việc chườm nước nóng được xem là cách hữu hiệu trong việc giúp búi trĩ giảm đau. 

Tác dụng của việc ngâm nước nóng để giảm đau búi trĩ

Từ xưa việc chườm nước nóng đã được ông bà ta áp dụng vì nước nóng giúp giãn cơ đó là lý do vì sao các cơ làm việc quá sức sẽ đáp ứng tốt nhất với việc chườm nước nóng. Nhờ nhiệt độ cao sẽ kích thích lưu thông máu, giãn cơ và làm giảm đau hiệu quả. Khi các cơ, tĩnh mạch làm việc quá sức sẽ bị đau do các chất hóa học có tên là axit lactic, khi lượng máu lưu thông đến khu vực bị tổn thương thì chất này sẽ tích tụ và gây ra hiện tượng đau đớn. Việc ngâm vùng bị tổn thương trong nước nong giúp tái lưu thông máu và tăng tốc độ đào thải axit lactic do đó giúp búi trĩ bớt đau rát hơn, vì vậy đây được xem là cách giảm đau búi trĩ  khá hiệu quả.

Việc ngâm hậu môn trong nước nóng rất tốt và đem lại nhiều lợi ích:
  • Giúp giảm đau búi trĩ bị sưng tấy, cọ xát tức thì.
  • Làm búi trĩ bớt bị sưng tấy
  • Ngoài ra khi ngâm nước ấm với một ít muối sạch sẽ có tác dụng sát trùng, loại bỏ các loại vi khuẩn tránh tình trạng búi trĩ bị sưng viêm nhiễm và hạn chế sự lây lan là phát triển của vi khuẩn.
  • Khi búi trĩ bị sưng tấy, đỏ và cọ xát thường sẽ chảy máu nên việc ngâm hậu môn trong nước ấm cũng giúp cầm máu cho búi trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ và giảm đau búi trĩ bằng ngâm nước ấm

Để thực hiện phương pháp này người bệnh cần lưu ý về lưu lượng sử dụng và cách thực hiện nếu không sẽ không hiệu quả. Và lưu ý muối sử dụng phải là muối tinh sạch để không bị viêm nhiễm và pha theo liều lượng chính xác nếu không sẽ gây đau xót cho vùng hậu môn. Nước dùng để ngâm phải là nước sạch và đun sôi thật kỹ trước khi dùng.


Cách chữa bệnh trĩ bằng nước muối

Cách thực hiện
  • -       Dùng 50gr muối sạch hòa tan chung với 5 lít nước ấm ở nhiệt độ 40 – 50 độ C.
  • -       Đổ dung dịch đã hòa tan vào trong một chậu nhỏ (có thể trong bồn tắm), ngâm vùng hậu môn trong vòng 15 phút, mỗi ngày có thể thực hiện từ 2-3 lần. Ngâm sao cho nước ngập hết vùng hậu môn, cho đến khi nước ngượi và cảm thấy dễ chịu thì thôi.

Phương pháp này giúp giảm đau búi trĩ khá hiệu quả, nhưng chỉ là biện pháp tức thời chứ không thể thay thế các cách chữa bệnh trĩ tại nhà khác. Tuy nhiên những phương pháp chữa tại nhà cũng chỉ mang tính tương đối, khuyến cáo người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chữa trĩ dưới hướng dẫn của các bác sĩ chuyên môn.


Link gốc:
https://cachchuatrithanhthai.blogspot.com/2017/12/cach-chua-benh-tri-bang-ngam-nuoc-am.html

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates