Pages

Sunday, January 21, 2018

8 cách chữa bệnh trĩ tại nhà tự nhiên và hiệu quả


Việc điều trị, chữa bệnh trĩ là cách giải thoát người bệnh ra những nỗi khổ mà trĩ gây ra. Bên cạnh các liệu pháp điều trị bệnh trĩ theo phương pháp Y học hiện đại thì vẫn còn nhiều cách chữa bệnh trĩ tại nhà được nhiều người biết đến và áp dụng. Dưới đây tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách thực hiện giúp giảm đau búi trĩ và rất tốt cho người bệnh trĩ.



Cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả


1.     
Cách chữa bệnh trĩ bằng nhánh tỏi

Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình vì vậy để thực hiện phương pháp này không khó. Chỉ cần xay nhuyễn hỗn hợp một ít tỏi với dầu dừa hoặc dầu oliu, sau đó nắn chúng thành từng viên nhỏ viên viên đạn. Sau đó, lấy từng viên nhét vào trong trực tràng khi cần và có thể làm lạnh chúng trước khi sử dụng. Lưu ý, khi nhét thuốc vào sẽ có cảm giác đau nhói khó chịu nhưng cách này sẽ làm tê liệt khu vực búi trĩ và không bị bỏng.

     2.      Ngâm nước ấm

Mỗi ngày ngâm nước ấm khoảng từ 15-20 phút ít nhất 3 lần mỗi tuần. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa chứng ngứa hậu môn, làm sạch khe kẽ mông ở hậu môn, làm giảm sưng đau do búi trĩ gây ra. Cách chữa bệnh trĩ này khá hiệu quả và tốt cho những người mắc bệnh trĩ ngoại.

     3.      Làm mềm phân

Việc làm mềm phân cũng rất có ích cho người mắc bệnh trĩ. Táo bón cũng là một nguyên nhân bệnh trĩ, khi mắc bệnh người bệnh cảm thất khó khăn mỗi lần đi đại tiện và việc đi ngoài khó sẽ càng làm bệnh thêm nặng hơn. Chất làm mềm phân như “Colace” giúp đại tiện dễ dàng hơn điều này tốt hơn cho người bệnh trĩ.

     4.      Thay đổi quần áo sạch thường xuyên

Khi mắc bệnh trĩ thì việc vệ sinh sạch sẽ hậu môn là điều rất cần thiết. Khi mắc bệnh trĩ, vùng hậu môn và búi trĩ bị tổn thường và viêm nhiễm nên sẽ dễ chảy dịch nhầy, máu…Việc mặc cùng quần áo trong thời gian dài đặc biệt là quần dài sẽ vô tình giữ lại vi khuẩn và bị lây lan khiến bệnh càng nặng hơn. Nên thường xuyên thay đổi quần áo sạch và hạn chế quần áo bó sát.

     5.      Chườm đá giúp búi trĩ giảm sưng đau

Cách chữa bệnh trĩ bằng túi đá

Việc dùng đá chườm cũng là cách giúp giảm đau khi búi trĩ bị sưng đau. Việc chườm đá cũng là cách giúp giảm các cơn đau do búi trĩ gây ra nhanh chóng và khá hiệu quả.
Bạn có thể tham khảo thêm cách chữa trĩ bằng chườm đá.

     6.      Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Việc bổ sung nhiều chất xơ từ rau củ, hoa quả…cũng rất tốt cho cơ thể đặc biệt là những mắc bệnh trĩ. Người bệnh trĩ nên ăn nhiều chất xơ là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả và ngăn ngừa bệnh trĩ khá tốt từ xa xưa đến nay. Cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể giúp làm giảm căng thẳng và làm mềm phân.

     7.      Uống nhiều nước

Nước là thành phần không thể thiểu trong cơ thể mỗi người, việc cung cấp lượng nước đầy đủ cho cơ thể cúng giúp làm mềm phân. Nên tránh các loại nước ngọt, nước có ga vì chúng có chứa nhiều caffeine gây ra tình trạng mất nước.

     8.      Tập thể dục thường xuyên


Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường hoạt động của nhu động ruột và giúp hậu môn vận động. Tuy nhiên, không nên tập những động tác quá nặng hoặc quá sức cũng có ảnh hưởng không tốt đến cơ vòng hậu môn. 

Link gốc:
https://cachchuatrithanhthai.blogspot.com/2018/01/8-cach-chua-benh-tri-tai-nha-tu-nhien-va-hieu-qua.html

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates