Pages

Tuesday, January 16, 2018

[PHẢI XEM] Cách chữa bệnh trĩ cấp độ 1 hiệu quả nhất


Trĩ là căn bệnh thông thường và khá phổ biến hiện nay và nó cũng là căn bệnh ám ảnh người bệnh nhiều nhất. Bệnh thường phát triển qua từng giai đoạn và giai đoạn 1 là giai đoạn nhẹ nhất. Nếu có cách chữa bệnh trĩ ở cấp 1 hiệu quả thì bệnh sẽ khỏi nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian cũng như chi phí.

Sự hình thành bệnh trĩ ở cấp độ 1

Bệnh trĩ bị ảnh hưởng do chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt của người bệnh không khoa học, từ đó tác động đến thành tĩnh mạch làm các tĩnh mạch bị phình dãn quá mức, làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và qua thời gian dài sẽ làm các tĩnh mạch bị sưng phồng tạo thành các búi trĩ.

  Triệu chứng đầu tiên của bệnh trĩ

Dấu hiệu đầu tiên khi phát hiện bệnh trĩ cấp độ 1 là triệu chứng đi cầu ra máu. Ở giai đoạn này bệnh vẫn chưa có dấu hiệu đau rát khi đi cầu. Máu bị chảy ra ngoài mỗi lần đi đại tiện với lượng khá ít, về sau nếu bệnh càng nặng thì máu chảy thành giọt có khi bắn thành tia và kèm theo triệu chứng sa búi trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ cấp độ 1 tại nhà
Do triệu chứng ban đầu của bệnh vẫn chưa rõ ràng nên khó phát hiện, người bệnh chỉ có cảm giác ngưa ngứa, căng tức hậu môn và táo bón kéo dài kèm theo đó có thể là một ít dịch nhầy, điều này khiến nhiều bệnh nhân nhầm tưởng rằng đó là bệnh táo bón nên không chú ý. Bệnh ở giai đoạn đầu nếu không chú ý và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ ngày càng nặng lên cấp độ 2,3,4 và dẫn đến tình trạng sa nghẹt búi trĩ, hoại tử búi trĩ, ung thư trực tràng…sẽ càng khó chữa trị hơn.

   Bệnh trĩ cấp độ 1 có nguy hiểm không?

Bệnh ở cấp độ 1 chỉ là mới hình thành nên có thể chưa có nguy hiểm gì, nhưng cũng sẽ có những ảnh hưởng đáng kể đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Điển hình như triệu chứng đi cầu ra máu tươi dễ dẫn đến tình trạng mất máu quá nhiều gây thiếu máu, mệt mỏi, chóng mặt.

Vì mới phát bệnh nên các dấu hiệu còn chưa rõ ràng làm người bệnh hay chủ quan, đến khi phát hiện thì đa số bệnh đã chuyển biến nặng lúc này không còn sinh hoạt bình thường được nữa mới đi thăm khám và điều trị.

Cách chữa bệnh trĩ cấp độ 1 hiệu quả

Bệnh trĩ cấp độ 1 là giai đoạn dễ điều trị nhất, tuy nhiên chữa bệnh trĩ không thể một sớm một chiều mà phải cần có thời gian và tính kiên trì. Đối với trường hợp này thì không cần áp dụng phương pháp phẫu thuật mà có thể dùng thuốc viên, thuốc đặt để làm giảm triệu chứng của bệnh. Ngoài ra, có thể điều trị bằng cách chữa bệnh trĩ tại nhà với những nhiên liệu thiên nhiên quen thuộc với các bà nội trợ như rau diếp cá, đu đủ xanh, lá trầu không, rau muống, tỏi…

Cách chữa bệnh trĩ cấp độ 1
Để cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng người bệnh có thể dùng đến các loại thuốc chống viêm, điều trị táo bón, bổ máu, nhuận tràng, làm bền thành mạch, các dạng thuốc kháng viêm làm lành vết thương do búi trĩ gây ra…Tuy nhiên việc dùng thuốc phải được sự cho phép và hướng dẫn sử dụng của các bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài việc dùng thuốc và các cách chữa bệnh trĩ thì điều quan trong nữa là thay đổi chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt một cách có khoa học. Ăn nhiều chất thực phẩm chất xơ, uống nhiều nước, tránh các đồ ăn cay nóng, các chất kích thích…Áp dụng thói quen sinh hoạt có khoa học như đi đại tiện đúng giờ, luyện tập thể dục thể thao, vệ sinh hậu môn sạch sẽ…Việc thực hiện các thói quen này không những giúp kết quả điều trị bệnh nhanh chóng mà còn ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát trở lại và tốt cho sức khỏe.


Link gốc:
https://cachchuatrithanhthai.blogspot.com/2018/01/cach-chua-benh-tri-cap-do-1-hieu-qua-nhat.html

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates